Chia sẻ một số công cụ phân tích tổng quan cơ bản thị trường.
Bước tiếp theo sau khi bạn đã phân tích sản phẩm, dịch vụ của công ty
mình rồi thì chuyển sang phân tích thị trường của bạn một chút.
Có bạn sẽ thắc mắc là chưa có dữ liệu thì làm sao mà hiểu thị trường mà
phân tích bây giờ? Ở đây chúng ta phân tích thị trường
dưới góc độ SEO.
Bạn có thể lên Google Trend để xem thị trường về sản phẩm, dịch vụ của
bạn dao động như thế nào? Google dự đoán nhu cầu của thị trường về ngành hàng của bạn sẽ tăng cao hay hạ thấp vào thời gian tới. Bạn cũng có thể
dùng công cụ Keyword Tool IO để biết được lịch sử của ngành hàng từ đó
có cái nhìn tổng quan hơn về thị trường.
Nói dễ hiểu. Bạn vào công cụ Google Keyword IO (mà phải là tài khoản VIP
nhé) để xem lượng tìm kiếm của người dùng về từ khóa đó qua các tháng
trước là như thế nào? Để bạn có cái nhìn và dự đoán cho tương lai.
Nếu bạn có Google Keyword Finder để đánh giá sơ thị trường của bạn nữa
thì quá tốt. Công cụ này sẽ giúp bạn hiểu được cơ bản và tổng quan về độ
khó của từ khóa trong lĩnh vực ngành hàng của bạn là như thế nào?
Thường thì những từ khóa có KD (Keyword Difficulty) >=30 thì được
đánh giá là cạnh tranh và khó làm SEO hơn.
Vào trang cauchuyencuoicuatoi để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.
Nhận xét
Đăng nhận xét