Những kỹ năng đòi hỏi cần có của một cộng tác viên.
Hầu hết trong số chúng ta đều có suy nghĩ làm cộng tác viên (hay trong tiếng anh là collaborator) là công việc part-time, không đòi
hỏi và yêu cầu kinh nghiệm, kỹ năng giống như một nhân viên chính thức.
Xong đây lại là một suy nghĩ sai lầm, đừng nghĩ không quan trọng, một
cộng tác viên cũng đòi hỏi kỹ năng và trình độ đấy nhé.
Dù không đòi hỏi kinh nghiệm hay các kỹ năng cao
siêu gì giống như một nhân viên chính thức, xong nhà tuyển dụng vẫn yêu
cầu ở các đội ngũ cộng tác viên của mình các kỹ năng cần và đủ, có thể đáp ứng được công việc. 1. Kỹ năng làm việc nhóm
Đội ngũ công tác viên sẽ nằm trong vòng quản lý và giám sát của người trưởng nhóm. Công việc của họ có liên quan và ảnh hưởng đến kết quả công việc của một nhóm, một tập thể chứ không phải của một cá nhân. Vì vậy với một người làm cộng tác viên mà nói, kỹ năng làm việc nhóm là không thể thiếu trong toàn bộ những kỹ năng mềm mà bạn cần phải học học.
2. Chịu khó học hỏi
Thử đặt bạn vào vị trí của nhà tuyển dụng, các tổ chức hay các doanh nghiệp, bạn thích tuyển một người chăm chỉ, chịu khó tìm tòi, tìm hiểu ngọn nguồn, gốc rễ các vấn đề, có kiến thức chuyên sâu nhiều hơn hay một người chỉ cần đáp ứng công việc, không thích tìm tòi nhiều hơn. Đó là lý do giải thích tại sao nhà tuyển dụng lại thích tuyển những cộng tác viên chăm chỉ và chịu khó học hỏi, tìm tòi.
Làm công việc làm thêm sẽ giúp các em sinh viên năng động, nhạy bén với nghề hơn
3. Trách nhiệm với công việc
Trong một nhóm, tiến độ công việc của một thành viên bị chậm có thể làm ảnh hưởng đến tiến độ công việc của cả nhóm. Vì thế mà một người làm cộng tác viên phải luôn đề cao trách nhiệm với công việc, hoàn thành công việc được giao càng sớm càng tốt nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng công việc.
Đừng ngại đưa ra các ý kiến, đóng góp cho các thành viên cũng như lắng nghe ý kiến đóng góp của mọi người để phát triển và hoàn thiện bản thân tốt hơn, có được kỹ năng mềm này chắc chắn sự nghiệp công việc trong tương lai của bạn sẽ tiến xa.
4. Xây dựng niềm tin
Thành công lớn nhất đối với một cộng tác viên mà nói có lẽ là xây dựng được niềm tin và sự tín nhiệm của đồng nghiệp cũng như quản lý tại môi trường làm việc. Hãy tạo cho mình thói quen quản lý thời gian, sắp xếp công việc, hoàn thành tốt các công việc được giao để xây dựng niềm tin từ mọi người.
5. Mở rộng các mối quan hệ
Bằng cách làm quen, mở rộng các mối quan hệ của bạn với các anh chị, những người có nhiều kinh nghiệm trong công ty. Khi gặp khó khăn trong công việc, họ có thể giúp bạn giải quyết rất nhiều vấn đề đấy, thậm chí khi có các cơ hội việc làm họ sẽ không bỏ quên bạn. Vì vậy đừng quên bắt đầu xây dựng các mối quan hệ từ ngay bây giờ nhé.
Làm thêm sẽ giúp các em sinh viên cải thiện thu nhập của mình.
Vào trang goodcv để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.
Nhận xét
Đăng nhận xét